Chuyển đến nội dung chính

[Thử Thách] Viết blog kiếm $10K mỗi tháng

Thằng bạn cấp 3 vừa hỏi tình hình viết blog có tiến triển gì không? Nói thật thì mình vẫn dậm chân tại chỗ nên gõ bài này để thúc đít bản thân bằng một cái thử thách có kế hoạch đi kèm.

Độ 2 tuần trước thì mình có đăng một cái kế hoạch viết blog kiếm tiền cũng khá là ngầu, tuy nhiên đến lúc bắt tay vào thực hiện thì lại lòi ra nhiều cái bất cập.

Đã lâu lắm rồi (khoảng 7 năm) mình không có dính dáng gì đến việc viết lách làm marketing đồ nên skill khá là cùi. Rất nhiều thứ mới mẻ hay ho mới được nâng cấp mà kiến thức và kinh nghiệm của mình thì rơi rụng gần hết.

Chưa vào game mà đã thấy mình cùi ghẻ ăn hại đái khai rồi, đcm, nhưng vẫn phải chơi vì nhiều lẽ.

1. Mình cần việc gì đó để làm

...ngoài việc mở màn hình xem chart bấm nút buy sell các kiểu thì mình muốn rèn luyện thêm một cái skill gì cho nó thật bá đạo.

Bộ môn "trading" không hề dễ chơi, nhất là sau khi dính cú vả của thị trường làm sang chấn tâm lý, việc ra quyết định đặt cược không còn được minh mẫn và tỉnh táo nữa.

Chơi game khó mà còn ngáo ngơ thì dễ bị ăn hành nên mình nghĩ cần out một thời gian để làm cái khác.

2. Lời hứa với thằng bạn thân.

...đang mần cái business mảng thiết kế kiến trúc cần phát triển mạnh ở địa phương và xa hơn nữa.

Để có thể giúp được thằng bạn thì mình cần luyện lại skill làm marketing (nhất là luyện viết quảng cáo) và nghiên cứu thêm về mảng kiến trúc xây dựng.

Ok, lý do thì mình nghĩ đã đủ, giờ đến phần khó khăn hơn, là bắt đầu như thế nào?

Thử Thách Kiếm $10K Mỗi Tháng

Hiện giờ thì mình gần như bắt đầu từ vạch xuất phát nên cần phải cày cuốc chăm chỉ một thời gian tạo trớn.

Thử thách khá khó nhai vì độ cạnh tranh cao, tình hình dịch bệnh làm cho người người nhà nhà lao vào làm việc kiếm tiền online.

Để khởi động thì mình sẽ xây dựng một cái blog sưu tập các mẫu nhà đẹp.

Tiếp theo mình sẽ gom góp vay mượn đâu đó độ $500-$1000 mua một cái web có nội dung sẵn (có thể là về chủ đề sinh tồn như TruthSurvival.com) để dợt lại kỹ năng làm web kiếm tiền.

Mảng sinh tồn là một phân khúc thị trường khá tốt, đủ rộng để có thể phát triển lâu dài và có nhiều sản phẩm liên quan cực kỳ ngon trên Amazon cũng như các network khác.

Đằng nào thì game mình đang chơi cũng là game sinh tồn nên tìm hiểu để có thêm nhiều kinh nghiệm về thị trường này cũng không thừa.

Tiêu chí lựa website để mua của mình là có nội dung chất lượng, được trình bày cẩn thận, rõ ràng, sạch đẹp và có một ít backlink.

Lộ Trình Thực Hiện

Mình sẽ dành thời gian lượn lờ các trang rao bán web để xem có tìm được con hàng nào ngon-bổ-rẻ không. Có hàng rồi thì mình sẽ:

  • Nghiên cứu lại từ khóa, nhất là từ khóa dạng buyer keywords. Mình sẽ cần chọn ra một vài từ khóa chủ đạo trong thời gian này để boost rank, từ đó tạo nguồn thu nhập trong thời gian sớm nhất có thể để trang trải cuộc sống.
  • Tối ưu lại tốc độ tải trang. Một vài công việc đơn giản như Optimize lại dung lượng và kích cỡ ảnh, sử dụng Plugin WP-Rocket để optimize, xài thêm CDN,v.v...
  • Tối ưu lại toàn bộ Meta Title cho các bài viết đặt link affilite. Nhằm tăng tỷ lệ CTR (Click từ Google vào site) và để tối ưu onpage tốt.
  • Tối ưu lại trang chủ để có thể truyền link juice sang các bài khác một cách dễ dàng hơn.
  • Test một vài chiến lược đi xây dựng liên kết. Trong thời gian đầu, có lẽ mình sẽ test thử Guest Posting, Guestographic, Sponsored Links và Skyscraper.

Trong lúc chưa kiếm được hàng thì mình sẽ sưu tập bộ từ khóa liên quan đến mảng xây dựng thiết kế nhà cửa để build cái blog phiên bản tiếng Việt.

Mục tiêu trước mắt là tạo nguồn thu nhập cỡ $500-$1,000 mỗi tháng từ việc build site làm web. Hành trình vạn dặm khởi đầu bằng một bước chân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ trình luyện viết quảng cáo đẳng cấp trong 02 tháng

Nếu muốn luyện cách sắp xếp con chữ để chém gió tốt hơn thì hãy làm theo gợi ý của lão Gary Halbert Theo gợi ý của lão thì mình đã tìm được cuốn "The Lazy Man's Way to Riches" của Joe Karbo , cũng tốt, tiện thể cài đặt tư duy làm giàu luôn một lượt. Khà khà. Tiếc là mấy cuốn khác lão gợi ý mình không tìm được. Nhưng chắc cũng chả sao. Theo lời lão thì việc đầu tiên cần làm là ĐỌC mớ tài liệu trên. Mục tiêu là tự trau dồi những nguyên tắc quảng cáo căn bản . Đọc thôi, không ghi chú gì cả. Mớ tài liệu này sẽ trở thành đối tác trọn đời của mình trên hành trình trở thành copywriter đẳng cấp. Điều mình cần là đọc xuyên suốt chúng, không ngừng lại. Sau khi đọc hết mớ tài liệu trên thì tìm những mẫu quảng cáo bá đạo từ các bậc thầy như Claude Hopkins , Joe Karbo rồi ngồi xuống, viết tay lại từng chữ trong mẫu quảng cáo đó . Bước này khá thốn và chua. Kế tiếp, đọc lại hết những sách quảng cáo, những letter trước đây của lão và lần này thì mới Take Notes . Ở bước này, lão

Một Vài Thứ Quan Trọng Mà Dân Làm Marketing Phải Biết

 Đây là tổng hợp một vài danh sách cần phải nhớ khi làm marketing online. Danh Sách Buyer Keywords Buyer Keywords… là những từ mà "khách hàng" thường sử dụng khi tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Dưới đây là danh sách 220 "từ" được coi là buyer keywords mà khách hàng thường sử dụng. Chúng ta có thể sử dụng chúng để tìm được một từ khoá vàng khi xây dựng niche site kiếm tiền online . DANH SÁCH 220 BUYER KEYWORDS Achieve Alleviate Auction Avoid Bargain Bargain [product name] Benefit Best Best [product name] (online) Best [product name] site Best [product name] website Best + product type + in year. Best of [product name] Best price for [product name] Best savings for [product name] Big [product name] Biggest [product name] Bonus Brand name [product name] Brand names Brand new [product name] Budget Budget [product name] Build Buy Buy [product name] (online) Buy [product name] with credit card Buy [product name] with paypal Buy one g

Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa để viết blog kiếm tiền hiệu quả hơn

Nghiên cứu từ khóa là bước khởi đầu quan trọng khi viết blog kiếm tiền online . Thành thục nó là cả một nghệ thuật. Hãy luyện tập cho tốt nếu bạn muốn được thăng hoa với nghề chém gió ăn tiền. Nghiên cứu từ khóa là nút thắt then chốt khi bạn xây dựng một blog với mục đích kiếm tiền tạo nguồn thu nhập. Nó quyết định 60 – 70% khả năng thành công của bạn trên hành trình trở thành blogger chuyên nghiệp, do đó không khó để hiểu khi hầu hết mọi người viết blog đều rất khó kiếm được tiền. Kiếm làm sao được khi mà đại đa số đều làm hời hợt ngay từ bước đầu tiên? Đúng không nạ? Đây là 1 bài hướng dẫn mang tính lý thuyết, trong khi để nghiên cứu từ khóa ngon-chuẩn thì phải THỰC HÀNH CỰC KỲ NHIỀU mới mong có thể khá và tìm ra được 1 bộ từ khóa tốt. Trong thực chiến thì việc bạn đào bới tầm vài chục cái chủ đề mới có thể tìm ra được 1 bộ từ khóa ổn và ra hồn là việc hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu muốn nhìn 1 phát là biết đâu là Keyword ngon lành cành đào, thì bạn cần phải cày được đâu đó kho