Chuyển đến nội dung chính

Tổng hợp các yếu tố quan trọng khi viết blog kiếm tiền

Gần đây thì cái fanpage của mình nhận được khá nhiều tin nhắn thể hiện sự quan tâm đến việc viết blog kiếm tiền. Gió đã nổi nên thuyển cần phải ra khơi. Đây là một bài tổng hợp những yếu tố quan trọng cho chuyến hành trình vào tâm bão.

Trước khi vào bài thì mình điểm qua vài xu hướng kiếm tiền online đang nở rộ gần đây:

  1. Viết blog kiếm tiền.
  2. Thị trường chíp tồ, phò zếch, chứng khoán.
  3. Khởi nghiệp kinh doanh trên môi trường online.
  4. Xây dựng thương hiệu cá nhân làm đòn bẩy kiếm tiền online đa nguồn.

Lý do kiếm tiền online nở rộ là vì hình như giờ ai cũng có một cái tài khoản ngân hàng nên nghe tiếng ting ting chuyển khoản đã không còn gì xa lạ. Việc mua bán online chưa bao giờ diễn ra dễ dàng như thế.

Các khóa học được tung ra liên tục với những lời hứa hẹn hấp dẫn. Các chuyên gia liên tục khoe thu nhập vài trăm củ một tháng nhờ làm việc online khiến cho nhiều người dành sự quan tâm đặc biệt không ngờ. Nhưng đời thì không như là mơ.

Thông tin bây giờ rất dễ kiếm nhưng skill thì khó luyện. Ai cũng tưởng viết blog kiếm tiền online là dễ ăn nhưng khi lậm vào thì mới thấy cảnh.

Hình ảnh thu nhập của các thợ dạy chỉ là một nửa của câu chuyện, thực tế nó phũ phàng đôi khi người ta giỏi phô tô sốp và chuyên nghiệp trong việc làm bánh vẽ bạn lại không biết.

Đây là một bài viết rất chill tổng hợp những điểm quan trọng cần lưu ý khi đi trên con đường gõ phím kiếm thóc gạo. Bạn khá may mắn khi được đọc nó đấy!

Tạm gạt những bức hình show income khoe thu nhập khủng của các chuyên gia mạng sang một bên, viết blog kiếm tiền thành công được tạo bởi rất nhiều yếu tố, nhưng có thể quy tụ lại thành 2 yếu tố chính là:

  • Lưu lượng khách truy cập
  • và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng.

Muốn kiếm được tiền từ nghề viết blog rất đơn giản. Bạn chỉ cần kiếm được lượng độc giả xịn xò và biến họ trở thành khách hàng.

Nghe đơn giản vãi nồi phải không?

Rất tiếc là… để làm được cái điều đơn giản đó, bạn cần ít nhất là 6 tháng đến 1 năm tự mày mò. Vì khi phân tích từng yếu tố trong 2 yếu tố kia ra, ta lại được 1 đống yếu tố nữa.

Ví dụ như để có khách truy cập (hay gọi vắn tắt với từ khóa là TRAFFIC, bạn cần thông thạo 1 hoặc nhiều yếu tố sau đây:

  • SEO (Search Engine Optimization)
  • Social Media Marketing
  • Google Adwords
  • Viral Marketing
  • Vân vân và mây mây

SEO – Search Engine Optimization

Mình tin là ít nhất thì bạn cũng đã 1 lần nghe đến cụm từ SEO, dù là viết tắt hay viết đầy đủ.

Đại loại rằng thì là SEO là từ ám chỉ việc ta tối ưu Website sao cho phù hợp nhất với công cụ tìm kiếm, từ đó tăng thứ hạng của website trong mắt công cụ tìm kiếm lên.

Về bản chất cũng như lý thuyết, SEO đồng nghĩa với miễn phí, còn trong thực tế thì để SEO được 1 website thì phải mất tiền, thậm chí là rất rất nhiều tiền. Vì vậy, hãy chuẩn bị tâm lý trước.

Ngoài tiền ra, bạn sẽ còn mất kha khá công sức lẫn thời gian nữa. Tuy nhiên, khi thành công thì bạn sẽ có khả năng tìm được 1 nguồn Traffic khá là chất lượng, do Traffic từ SEO luôn có tỷ lệ chuyển đổi khá cao.

Nói chung thì SEO là đây là một nguồn traffic cũng khá ổn nếu bạn có thể tận dụng được.

Social Media Marketing

Bạn có dùng Facebook không?

Bạn đã bao giờ thấy 1 Fanpage nào đó được sử dụng để bán hàng hay quảng bá sản phẩm, khóa học nào đó chưa?

Facebook hiện đang có trên 3 tỷ Users và đây quả là 1 kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả để quảng bá 1 sản phẩm nào đó tới người dùng. Với phương pháp đúng đắn và 1 quỹ chi tiêu hợp lý, mạng xã hội là 1 kênh KHÔNG THỂ BỎ QUA nếu bạn muốn 1 nguồn Traffic cố định.

Google Adwords

Về cơ bản nó cũng giống như SEO, đó là sử dụng công cụ tìm kiếm để đưa Website của mình tới người tìm. Tuy nhiên, SEO là ta sử dụng các thủ thuật để đưa Website lên top 1 cách tự nhiên, còn Google Adwords là ta trả tiền để Google đặt blog của ta lên thẳng trang 1.

Đây là 1 phương pháp cực kỳ tốt để có được thu nhập từ việc viết blog.

Với 1 chút kỹ năng và vốn, bạn hoàn toàn có thể đầu tư và đi du lịch, chỉ cần đặt quảng cáo, tối ưu blog cho ngon lành cành đào và chờ ăn tiền. Còn gì đơn giản hơn, nhểy?

Viral Marketing

Vào thời gian đầu, khi Blog còn non trẻ, bạn có thể tổ chức khá nhiều các Giveaway chất lượng tới cộng đồng. Đó là 1 cách Viral Marketing (Marketing lan truyền) rất hiệu quả

Ngoài các phương pháp kể trên thì vẫn còn rất nhiều phương pháp khác để tạo traffic cho blog như ReMarketing, Email Marketing,… Mình sẽ chém và phân tích kỹ hơn ở các bài viết khác, sẽ chuyên sâu hơn.

Đó là về Traffic, còn khi phân tích yếu tố về Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi), bạn sẽ nhận ra 1 vài yếu tố như sau:

Độ chất của traffic

1 Visitor được target đúng tốt hơn ít nhất 50 lần 1 Vistor không được target.

Nội dung

Nói về nghệ thuật tiếp thị nội dung thì có 1 đống thứ để học. Từ chất lượng của Content, cách đặt Call to Action, cách viết để tăng CTR, nghệ thuật chọn màu sắc…

Nói chung là có rất nhiều thứ để học về viết nội dung cho blog. Mình sẽ dành ra ít nhất 3 bài để chém về nó ở blog này.

Bonus

Nghệ thuật Mua 1 Tặng 1 tính tiền 2. Chiêu này cực hiệu quả khi bán hàng Online.

Ngoài ra thì còn cực cực cực cực nhiều thứ nữa liên quan đến việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi mà mình không thể kể hết, như UI (User Interface), UX (User Experience)… Để rảnh thì biên thêm và chém sau, giờ đi chill cái đã.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ trình luyện viết quảng cáo đẳng cấp trong 02 tháng

Nếu muốn luyện cách sắp xếp con chữ để chém gió tốt hơn thì hãy làm theo gợi ý của lão Gary Halbert Theo gợi ý của lão thì mình đã tìm được cuốn "The Lazy Man's Way to Riches" của Joe Karbo , cũng tốt, tiện thể cài đặt tư duy làm giàu luôn một lượt. Khà khà. Tiếc là mấy cuốn khác lão gợi ý mình không tìm được. Nhưng chắc cũng chả sao. Theo lời lão thì việc đầu tiên cần làm là ĐỌC mớ tài liệu trên. Mục tiêu là tự trau dồi những nguyên tắc quảng cáo căn bản . Đọc thôi, không ghi chú gì cả. Mớ tài liệu này sẽ trở thành đối tác trọn đời của mình trên hành trình trở thành copywriter đẳng cấp. Điều mình cần là đọc xuyên suốt chúng, không ngừng lại. Sau khi đọc hết mớ tài liệu trên thì tìm những mẫu quảng cáo bá đạo từ các bậc thầy như Claude Hopkins , Joe Karbo rồi ngồi xuống, viết tay lại từng chữ trong mẫu quảng cáo đó . Bước này khá thốn và chua. Kế tiếp, đọc lại hết những sách quảng cáo, những letter trước đây của lão và lần này thì mới Take Notes . Ở bước này, lão...

Sử dụng Flowchart để viết "nội dung" bán hàng tuyệt đỉnh

Trong nghề marketing có 1 nói lên 10 thì tuyệt chiêu sát thủ chính là những đòn đánh vào tâm lý . Có thể nói là nhất kích tất sát. Nếu đã từng ghé qua các trang bán khóa học do copywriter viết thì bạn sẽ rất khó cưỡng lại được việc móc hầu bao của mình ra. Lời lẽ thuyết phục. Hình ảnh chứng minh đanh thép. Vốn là "nạn nhân" của rất nhiều lần móc ví xuống tiền mua khóa học nên mình thấu hiểu được cái nghệ thuật moi tiền của các tay làm quảng cáo chuyên nói láo. Hãy thử phân tích một mánh có tên là Flowchart được dân nhà nghề áp dụng xem sao. Flowchart là gì? Sugarman đã công phu thiết kế một "dàn bài" cực hiệu quả mà mình có thể hình dung được khi viết một bài sales. Flowchart này có 9 Block với mỗi chức năng cho từng Block và khi bạn để ý sẽ thấy chúng đều dựa trên các nguyên tắc về tâm lý của người đọc: 1. INTEREST / EXCITEMENT 2. DRAMA 3. WHY DIFFERENT? 4. HOW TO PLAY 5. UNIQUE FEATURES 6. JUSTIFY PURCHASE 7. LASTING PLAY VALUE 8. SERVICE 9. A...

Lợi ích của cơn đau mà nhiều người không biết

Trong quá trình tìm cách để kiếm tiền online thì mình biết tới concept "tiết kiệm" cũng là một cách để kiếm tiền . Bảo vệ sức khỏe là cách tiết kiệm tốt nhất . Và cơn đau là một dấu hiệu có nhiều lợi ích mà nhiều người không biết. Lợi ích của cơn đau Cơn đau có mặt là để báo hiệu cho ta biết rằng bản thân đang sống sai ở đâu đó và cần phải thay đổi cho đúng. Ví dụ như nếu ta đụng vào lửa thì cơ thể bắt buộc phải phát ra tín hiệu đau điếng để ta biết sợ, mà đừng đụng vào lửa nữa. Đặt trường hợp nếu cơ thể không tạo ra cơn đau đó, thì chúng ta sẽ không biết sợ lửa, vẫn cứ thản nhiên thiêu đốt bàn tay mình trên ngọn lửa hung tàn, hậu quả là bàn tay sẽ không bao giờ xài được nữa. Một ví dụ khác, khi ta thức khuya thì cơ thể sẽ báo hiệu bằng cơn đau đầu, nhắc nhở chúng ta ngủ sớm. Giả sử ta thức khuya mãi, mà đầu vẫn không đau thì sao? Thì rất nhiều nơtron thần kinh trong não sẽ chết hàng loạt, đầu óc mù mờ, tay chân không linh hoạt. Lại nữa, cơn đau dạ dạy, sự ...