Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa để viết blog kiếm tiền hiệu quả hơn

Nghiên cứu từ khóa là bước khởi đầu quan trọng khi viết blog kiếm tiền online. Thành thục nó là cả một nghệ thuật. Hãy luyện tập cho tốt nếu bạn muốn được thăng hoa với nghề chém gió ăn tiền.

Nghiên cứu từ khóa là nút thắt then chốt khi bạn xây dựng một blog với mục đích kiếm tiền tạo nguồn thu nhập. Nó quyết định 60 – 70% khả năng thành công của bạn trên hành trình trở thành blogger chuyên nghiệp, do đó không khó để hiểu khi hầu hết mọi người viết blog đều rất khó kiếm được tiền.

Kiếm làm sao được khi mà đại đa số đều làm hời hợt ngay từ bước đầu tiên? Đúng không nạ?

Đây là 1 bài hướng dẫn mang tính lý thuyết, trong khi để nghiên cứu từ khóa ngon-chuẩn thì phải THỰC HÀNH CỰC KỲ NHIỀU mới mong có thể khá và tìm ra được 1 bộ từ khóa tốt.

Trong thực chiến thì việc bạn đào bới tầm vài chục cái chủ đề mới có thể tìm ra được 1 bộ từ khóa ổn và ra hồn là việc hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu muốn nhìn 1 phát là biết đâu là Keyword ngon lành cành đào, thì bạn cần phải cày được đâu đó khoảng 100 bộ Keyword xịn, lúc đó thì chỉ cần liếc 1 cái là biết đâu là từ khóa ngon ăn rồi (chắc thế).

Chính vì khúc dạo đầu khá khó nhằn như này mà trong kế hoạch viết blog kiếm tiền mà mình đã đăng thì giai đoạn nghiên cứu từ khóa có thể mất đến 2-3 tuần lễ chứ chả chơi. Giờ vào phần lõi chính của bài.

Tư duy về từ khóa

Đa số khi nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa sẽ có tư duy là chỉ cần tìm được một vài từ khóa có lượng tìm kiếm lớn và độ cạnh tranh thấp là đủ. Tuy nhiên thì...

ĐÂY LÀ MỘT SUY NGHĨ CHƯA CHUẨN,

Bởi vì trong thực tế thì traffic sẽ đến từ rất nhiều từ khóa khác nhau. Việc tìm được một từ khóa có lượng tìm kiếm cao chỉ có giá trị về mặt tinh thần và cho chúng ta thấy được tiềm năng của chủ đề mình dự định khai thác mà thôi.

Mình nghĩ cần áp một số tiêu chí như sau vào quá trình nghiên cứu từ khóa:

  • Càng nhiều từ khóa càng tốt (tham vãi cả ra, ka ka ka).
  • Tổng lượt tìm kiếm càng nhiều càng tốt (khúc này vẫn tham).
  • Từ khóa càng liên quan càng tốt.
  • Độ canh tranh thấp. (đoạn này khó xác định)
  • Sản phẩm có giá vừa phải.

Khi áp dựng các tiêu chí trên thì mình nghĩ là chúng ta sẽ có cực kỳ nhiều ý tưởng để viết nội dung khi xây dựng blog, cũng như tối ưu hóa được lượng traffic cần thiết.

Để tìm ra được một bộ từ khóa phù hợp với các tiêu chí trên cũng không phải điều đơn giản. Nhưng có vài yếu tố chúng ta có thể cân nhắc.

1. Volume

Một từ khóa có tầm 100 lượt tìm kiếm mỗi tháng trở lên là có thể chiến được, gom nhiều từ liên quan thì sẽ có tổng lượt tìm kiếm tương đối. Nếu đó là từ khóa mang tính vùng miền thì càng tốt.

2. Khả năng chuyển đổi

Hãy thử nghía qua vài từ khóa sau:

  • Mẫu nhà hiện đại đẹp
  • Cách xây nhà hiện đại đẹp
  • thiết kế nhà hiện đại đẹp
  • Nhà hiện đại đẹp giá rẻ
  • Nhà hiện đại đẹp giá rẻ tại Đức Trọng

Theo bạn thì 5 từ khóa trên có sức nặng tương tự nhau nếu như bạn đang muốn bán thứ gì đó liên quan đến "nhà hiện đại đẹp"?

Câu trả lời chắc là không rồi, đúng không?

Thông thường thì mình có thể chia từ khóa ra làm 3 dạng chính, gồm:

1. Từ khóa thông tin: Những người tìm từ khóa dạng này thường chỉ muốn tìm thông tin chứ không hề có ý định mua hàng.

2. Từ khóa tìm kiếm miễn phí: Những người tìm từ khóa dạng này thường đang muốn tìm kiếm hoặc tải tài liệu, ứng dụng miễn phí!

3. Từ khóa với ý định mua sắm: Đây là dạng từ khóa có giá trị nhất mà chúng ta cần tìm khi muốn viết blog kiếm tiền. Với những từ khóa dạng này thì nhu cầu muốn mua hàng của người truy cập đang ở mức cao nhất, vì thế chỉ cần 1 vài tác động, họ sẵn sàng móc hầu bao ra mua hàng ngay.

3. Xu hướng

Có một số từ khóa chỉ được tìm kiếm vào một thời điểm nhất định. Hiếm ai tìm "máy điều hòa" vào mùa đông cũng như "quà giáng sinh" vào mùa hè.

4. Độ Cạnh Tranh

Đã tới phần quan trọng nhất trong khâu nghiên cứu từ khóa rồi đa.... phân tích độ cạnh tranh của từ khóa, để làm ví dụ minh họa thì mình sẽ lấy từ "nhà hiện đại đẹp" làm ví dụ:

Hình trên là kết quả khi mình sử dụng Ahrefs để kiểm tra thứ hạng trên Gút gồ của từ khóa đang nghiên cứu là "nhà hiện đại đẹp". Ở trong hình là 10 kết quả đầu tiên.

Khi nhìn vào cái kết quả mà Ahrefs trả về thì có một vài cái mình quan tâm là:

1. Top 10 hiện tại có Onpage SEO ngon cho từ khóa mà mình đang nghiên cứu hay không?

Với một trang được tối ưu Onpage tốt thì nó thỏa mãn ít nhất 3 tiêu chí sau:

  1. Thẻ tiêu đề có chứa từ khóa, có thể là từ khóa chính xác, hoặc có thể là từ khóa liên quan gần giống.
  2. Thẻ mô tả có nội dung hướng đến chủ đề của bài viết, và PHẢI chứa từ khóa.
  3. Nội dung PHẢI LIÊN QUAN tới từ khóa.

2. Top 10 hiện tại phần offpage SEO có mạnh không?

Với 1 trang được OffPage tốt thì Backlink của nó thường rất liên quan, và thường khá lớn (>300).

Trong trường hợp nó có vài nghìn Backlink, tốt nhất là bạn nên bỏ qua luôn, đỡ phải check làm gì (đạn chúng nó nhiều quá, chơi ko lại). Trong trường hợp Backlink của nó chả liên quan quái gì hoặc ít hơn 300 thì có thể chiến được.

3. Thể loại site trong top 10.

Nếu trong top 10 có nhiều trang thương mại điện tử hiện diện thì tốt hơn hết là nên bỏ nghiên cứu từ khác. Còn các thể loại khác thì vẫn so găng được!

Tạm kết

Ok tạm lưu vài cái cần chú ý như vậy khi làm nghiên cứu từ khóa. Để có từ khóa để nghiên cứu thì có thể sử dụng trang Soovle.com hoặc search List of Hobbies hay là vào trang AllTop.com

Chúc mai mắn nhé các bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ trình luyện viết quảng cáo đẳng cấp trong 02 tháng

Nếu muốn luyện cách sắp xếp con chữ để chém gió tốt hơn thì hãy làm theo gợi ý của lão Gary Halbert Theo gợi ý của lão thì mình đã tìm được cuốn "The Lazy Man's Way to Riches" của Joe Karbo , cũng tốt, tiện thể cài đặt tư duy làm giàu luôn một lượt. Khà khà. Tiếc là mấy cuốn khác lão gợi ý mình không tìm được. Nhưng chắc cũng chả sao. Theo lời lão thì việc đầu tiên cần làm là ĐỌC mớ tài liệu trên. Mục tiêu là tự trau dồi những nguyên tắc quảng cáo căn bản . Đọc thôi, không ghi chú gì cả. Mớ tài liệu này sẽ trở thành đối tác trọn đời của mình trên hành trình trở thành copywriter đẳng cấp. Điều mình cần là đọc xuyên suốt chúng, không ngừng lại. Sau khi đọc hết mớ tài liệu trên thì tìm những mẫu quảng cáo bá đạo từ các bậc thầy như Claude Hopkins , Joe Karbo rồi ngồi xuống, viết tay lại từng chữ trong mẫu quảng cáo đó . Bước này khá thốn và chua. Kế tiếp, đọc lại hết những sách quảng cáo, những letter trước đây của lão và lần này thì mới Take Notes . Ở bước này, lão

Một Vài Thứ Quan Trọng Mà Dân Làm Marketing Phải Biết

 Đây là tổng hợp một vài danh sách cần phải nhớ khi làm marketing online. Danh Sách Buyer Keywords Buyer Keywords… là những từ mà "khách hàng" thường sử dụng khi tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Dưới đây là danh sách 220 "từ" được coi là buyer keywords mà khách hàng thường sử dụng. Chúng ta có thể sử dụng chúng để tìm được một từ khoá vàng khi xây dựng niche site kiếm tiền online . DANH SÁCH 220 BUYER KEYWORDS Achieve Alleviate Auction Avoid Bargain Bargain [product name] Benefit Best Best [product name] (online) Best [product name] site Best [product name] website Best + product type + in year. Best of [product name] Best price for [product name] Best savings for [product name] Big [product name] Biggest [product name] Bonus Brand name [product name] Brand names Brand new [product name] Budget Budget [product name] Build Buy Buy [product name] (online) Buy [product name] with credit card Buy [product name] with paypal Buy one g