Chuyển đến nội dung chính

Sử dụng Flowchart để viết "nội dung" bán hàng tuyệt đỉnh

Trong nghề marketing có 1 nói lên 10 thì tuyệt chiêu sát thủ chính là những đòn đánh vào tâm lý. Có thể nói là nhất kích tất sát.

Nếu đã từng ghé qua các trang bán khóa học do copywriter viết thì bạn sẽ rất khó cưỡng lại được việc móc hầu bao của mình ra. Lời lẽ thuyết phục. Hình ảnh chứng minh đanh thép.

Vốn là "nạn nhân" của rất nhiều lần móc ví xuống tiền mua khóa học nên mình thấu hiểu được cái nghệ thuật moi tiền của các tay làm quảng cáo chuyên nói láo. Hãy thử phân tích một mánh có tên là Flowchart được dân nhà nghề áp dụng xem sao.

Flowchart là gì?

Sugarman đã công phu thiết kế một "dàn bài" cực hiệu quả mà mình có thể hình dung được khi viết một bài sales.

Flowchart này có 9 Block với mỗi chức năng cho từng Block và khi bạn để ý sẽ thấy chúng đều dựa trên các nguyên tắc về tâm lý của người đọc:

1. INTEREST / EXCITEMENT

2. DRAMA

3. WHY DIFFERENT?

4. HOW TO PLAY

5. UNIQUE FEATURES

6. JUSTIFY PURCHASE

7. LASTING PLAY VALUE

8. SERVICE

9. ASK FOR ORDER

Thử phân tích một trang bán khóa học có rất nhiều điểm tương đồng trong cấu trúc bài viết và khung sườn này xem nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ trình luyện viết quảng cáo đẳng cấp trong 02 tháng

Nếu muốn luyện cách sắp xếp con chữ để chém gió tốt hơn thì hãy làm theo gợi ý của lão Gary Halbert Theo gợi ý của lão thì mình đã tìm được cuốn "The Lazy Man's Way to Riches" của Joe Karbo , cũng tốt, tiện thể cài đặt tư duy làm giàu luôn một lượt. Khà khà. Tiếc là mấy cuốn khác lão gợi ý mình không tìm được. Nhưng chắc cũng chả sao. Theo lời lão thì việc đầu tiên cần làm là ĐỌC mớ tài liệu trên. Mục tiêu là tự trau dồi những nguyên tắc quảng cáo căn bản . Đọc thôi, không ghi chú gì cả. Mớ tài liệu này sẽ trở thành đối tác trọn đời của mình trên hành trình trở thành copywriter đẳng cấp. Điều mình cần là đọc xuyên suốt chúng, không ngừng lại. Sau khi đọc hết mớ tài liệu trên thì tìm những mẫu quảng cáo bá đạo từ các bậc thầy như Claude Hopkins , Joe Karbo rồi ngồi xuống, viết tay lại từng chữ trong mẫu quảng cáo đó . Bước này khá thốn và chua. Kế tiếp, đọc lại hết những sách quảng cáo, những letter trước đây của lão và lần này thì mới Take Notes . Ở bước này, lão...

Lợi ích của cơn đau mà nhiều người không biết

Trong quá trình tìm cách để kiếm tiền online thì mình biết tới concept "tiết kiệm" cũng là một cách để kiếm tiền . Bảo vệ sức khỏe là cách tiết kiệm tốt nhất . Và cơn đau là một dấu hiệu có nhiều lợi ích mà nhiều người không biết. Lợi ích của cơn đau Cơn đau có mặt là để báo hiệu cho ta biết rằng bản thân đang sống sai ở đâu đó và cần phải thay đổi cho đúng. Ví dụ như nếu ta đụng vào lửa thì cơ thể bắt buộc phải phát ra tín hiệu đau điếng để ta biết sợ, mà đừng đụng vào lửa nữa. Đặt trường hợp nếu cơ thể không tạo ra cơn đau đó, thì chúng ta sẽ không biết sợ lửa, vẫn cứ thản nhiên thiêu đốt bàn tay mình trên ngọn lửa hung tàn, hậu quả là bàn tay sẽ không bao giờ xài được nữa. Một ví dụ khác, khi ta thức khuya thì cơ thể sẽ báo hiệu bằng cơn đau đầu, nhắc nhở chúng ta ngủ sớm. Giả sử ta thức khuya mãi, mà đầu vẫn không đau thì sao? Thì rất nhiều nơtron thần kinh trong não sẽ chết hàng loạt, đầu óc mù mờ, tay chân không linh hoạt. Lại nữa, cơn đau dạ dạy, sự ...